Market Village Hua Hin.
หลังจากเปิดมาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน ได้ไม่นานก็รู้สึกดีที่ผู้คนให้ความสนใจมากกว่าที่คิด สิ่งที่คาดหวังมากที่สุดคือ อยากให้คนมาเดินแล้วรู้สึกสะดวกสบาย กลับไปอย่างมีความสุข ได้ทุกอย่างที่ต้องการอย่างครบครัน และอยากจะกลับมาอีกครั้งเมื่อมาถึงหัวหิน " จากแหล่งท่องเที่ยวที่มีตำนาน สงบและมีเสน่ห์ของเมืองหัวหิน เมืองที่มีเสน่ห์ในตัวเองอย่างล้นเหลือไม่ว่าจะไปกี่ครั้งก็เติมเต็มความสุขให้ชีวิตได้เสมอ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ทุกอย่างเปลี่ยนไปและก้าวข้ามสู่ความทันสมัยมากขึ้น วันนี้ชีวิตของผู้คนเปี่ยมความสุขจากสิ่งอำนวยความสะดวกและแหล่งบันเทิงที่มีระดับ ท่ามกลางธรรมชาติและหาดทรายสีขาวที่ผสานเอาไลฟ์สไตล์ของคนหัวหิน และนักท่องเที่ยวให้เป็นหนึ่งเดียวกับชีวิตที่ทันสมัยได้อย่างลงตัว
คุณคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล เล่าถึงความเป็นมาก่อนจะเกิดเป็นอาณาจักรศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในหัวหินว่า “จากความตั้งใจแรกที่จะมาเปิด บริษัท Home Pro ได้ทำการสำรวจตลาดและความต้องการ พบว่าในหัวหินไม่มีศูนย์การค้าอยู่เลย ทั้งในเขตปราณบุรี หัวหิน และชะอำ ทั้งที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาถึง 2 ล้านคนในแต่ละปี ทำให้แนวคิดเริ่มเปลี่ยนขยายวงกว้างออกไปเป็นโครงการสร้างศูนย์การค้า เพื่อเติมเต็มให้หัวหินเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ครบวงจรและทันสมัยมากขึ้น ซึ่งแนวคิดทั้งหมดนี้ได้ทำให้เกิดการรวมตัวกันของกลุ่มยักษ์ใหญ่ในแวดวงธุรกิจอย่าง บริษัท แลนด์แอนด์เฮาส์ จำกัด(มหาชน) บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด(มหาชน) บริษัท Thai-NVDR จำกัด บริษัท อเมริกัน แอสชัวรันส์ จำกัด(AIA) ร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของ Home Pro พื่อทำให้ที่นี่ออกมาเพอร์เฟ็กต์มากที่สุด
"การเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของหัวหิน เราอยากสร้างความเป็นชุมชนแห่งใหม่ที่มีความเป็นเอกลักษณ์และสัญลักษณ์ที่สำคัญของหัวหิน แต่ยังคงไว้ซึ่งการผสมกลมกลืนกับท้องถิ่น และพร้อมที่จะให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างกัน จุดประสงค์หลักอีกอย่างของศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน คือ ต้องการจะเป็นส่วนหนึ่งของหัวหินที่ทุกคนภูมิใจ สามารถมารวมตัวพบปะพูดคุยกันได้ ด้วยเหตุนี้จึงจัดลานกิจกรรมเพื่อให้คนมานั่งฟังเพลง ขายของพื้นเมือง ทานข้าวหรือจิบกาแฟ ดูพระอาทิตย์ตกด้วยกัน ที่สำคัญยังหมดความกังวลเรื่องที่จอดรถ เพราะพื้นที่ในมาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน รองรับรถได้ถึง 2,000 คัน ”
บนทำเลทอง 27 ไร่ เนื้อที่กว่า 70,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยพื้นที่ร้านค้า 3 ชั้น โดยมีผู้ประกอบการหลักที่มาร่วมเปิดให้บริการในศูนย์การค้า อาทิ Tesco Lotus, HomePro, Major Cineplex, Major Bowl & Karaoke ,Com 7, SB Furniture
ชั้น G พร้อมพรั่งกับความหลากหลายรูปแบบ Food Kiosk และ Refreshment แฟชั่นแบรนด์เนมมากกว่า 40 แบรนด์ อาทิ Levi’s, Lacoste, Guy Laroche, Lee, Wrangler, Dapper, Esprit, Speedo, Jaspal, BodyGlove, Adidas, Clarks, AIIZ, Camel, Time Deco, Ragazzeอีกทั้งแหล่งรวมการจับจ่ายใช้สอยสารพัน
ความสะดวกสบายจากบริการด้านธุรกรรมการเงิน อาทิ K-BANK, SCB, KTB, TMB, Easy Buy
กับซูเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ที่สุดในหัวหิน Tesco-Lotus นอกจากนี้พื้นที่ชั้น G ยังสามารถรองรับกิจกรรมบนลาน Promotion ถูกใจนักช็อป หรือลานกิจกรรม Mini Concert ฟังเพลง Jazz เคล้าบรรยากาศแบบสบาย ๆ แบบหัวหิน หรือแม้แต่การคัดสรรอาหารรสเด็ดมานำเสนอในรูปแบบของตลาดพื้นเมืองและสินค้าอุปโภคบริโภคก็มีให้เลือกกันอย่างจุใจ
ชั้น 2 ตอบสนองทุกคำตอบของคนรักบ้านด้วย “HomePro” และ “SB Furniture” ศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้านครบวงจร หรือจะแวะชิมอาหารเลิศรสจากร้านอาหารนานาชาติ Fuji, MK, Sizzler, KFC, The Pizza Company, Black Canyon, Hachiban, BBQ Plaza , Momiji เป็นต้น